Custom Search

HHO fuel cell

20080827

Oxy-Hydrogen

KNOWLEDGE : Oxy-Hydrogen
Oxy-Hydrogen คืออะไร?
เป็นการที่รวมระหว่าง Hydrogen จำนวน 2 โมล์x และ Oxygen จำนวน 1 โมลล์x ซึ่งก๊าซนี้ เรียกกันหลายชื่อ เช่น Brown's Gas, Egas, Hydroxy, HHO และ Oxy-Hydrogen.
Oxy-Hydrogen ได้มาอย่างไร
เราสามารถแยกก๊าซ Oxygen และ Hydrogen จากน้ำด้วยไฟฟ้า จากกระบวนการที่เรียกว่า "Electrolysis" ซึ่งสามารถทดลองด้วยวิธีง่าย ๆ ตามรูป ซึ่งคุณสมบัติของก๊าซที่ได้สามารถจุดติดไฟได้


Oxy-Hydrogen นำมาใช้อย่างไร?
ก๊าซที่ได้จากการแยก เราสามารถนำมาใช้กับเครื่องยนต์สันดาปภายในได้ ด้วยการจ่ายร่วมไปกับไอดีที่เครื่องยนต์ดึง เข้าสู่ห้องเผาไหม้ ซึ่งจะเข้าไปเสริมการเผาไหม้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
เครื่องยนต์ดีเซล โดยปกติในแต่ละรอบการจุดระเิบิด ก็จะมีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมด(ไม่สมบูรณ์) ซึ่งอาจจะอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายกล่าวและเห็นภาพคือ ในน้ำมัน 100 ส่วน ที่ถูกจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ เมื่อมีการจุดระเบิดแล้วก็ไม่ได้ถูกเอาไปใช้ให้เต็มประสิทธิภายทั้ง 100 ส่วน จะถูกใช้เพียง 80-85 ส่วน ส่วนที่เหลือก็ถูกผลักออกไปกับไอเสีย แต่เมื่อจ่าย Oxy-Hydrogen เพิ่มเติมเข้าไปกับไอดี ก็จะเข้าไปช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น ทำให้ได้พลังงานจากน้ำมัน 100 ส่วนนั้นมากที่สุึด

Oxy-Hydrogen มีประโยชน์อย่างไร
ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้ Oxy-Hydrogen กับเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล คือ
1)ช่วยเพิ่มระยะทางวิ่งได้ตั้งแต่ 10-30%* ต่อน้ำมัน 1 ลิตร (ขึ้นอยู่กับชนิดและขนาดเครื่องยนต์)
2)ช่วยลดมลพิษได้ โดยเฉพาะในเครื่องยนต์ดีเซล ที่สามารถลดควันดำได้อย่างชัดเจน
3)ไม่ต้องติดตั้งถังแก๊สเพิ่ม ไม่ต้องเข้าปั๊มเติมแก๊ส
*ทั้งนี้หากไม่มีการปรับแต่งปั๊มฯ อัตราประหยัดอยู่ระหว่าง 10-20% แต่หากมีการปรับแต่งร่วมด้วย จะสามารถเพิ่มอัตราประหยัดไปเป็น 20-30%
ต่างประเทศ
ในต่างประเทศ มีผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เหล่านี้อยู่มากมาย รวมถึงข้อมูลการใช้งานต่าง ๆ ซึ่งท่านสามารถศึกษา หาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากการเสริชผ่าน www.google.com จาำก Keyword เหล่านี้ เช่น Oxy-Hydrogen, Hydroxy, HHO, Water Fuel, Water Car, Hydrogen Car



เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ประเภทใดบ้าง?
เครื่องยนต์ดีเซล ระบบก่อนคอมมอนเรล : ให้ผลลัพธ์ระหว่าง 15-35% โดยไม่ต้องปรับจูนเครื่องยนต์
Toyota : 15-25%
Ford : 20-35%
Isuzu : 15-20%
Nissan : 15-20%
Mitsubishi : 15-20%
ข้อแนะนำจากต่างประเทศ
เป็นข้อแนะนำสำหรับรถที่ติดตั้ง Catalytic Coverter เมื่อติดตั้ง Hydrogen Generator แล้ว สามารถถอด อุปกรณ์ดังกล่าวออกได้ เพราะภายหลังการติดตั้ง จะช่วยให้มลพิษจากการเผาไหม้ลดน้อยลง จนไม่จำเป็นต้องใช้ Catalytic Converter อีก

No comments:

What is the best alternitive fuel option

Definition

Booster=คือ Electrolyzer ซึ่งจะแยกก๊าสในจำนวนน้อย แล้วส่งแก๊สที่ใด้เข้าทางท่อไอดี ของเครื่องยนต์เข้าห้องเผ่าไหมหรือลูกสูบ

Electrolyte=สารเคมีที่ใช้เป็นส่วนผสมในขบวนการแยกน้ำให้ง่ายขึ้น ชึ่งก็คือ KOH และ NaOH
Electrolysis= ขบวนการแยกน้ำ เป็นไฮดรอเยน และ ออกชิเยน
Electrolyzer=ตัวเครื่องแยกน้ำเป็น Hydroxy Gas ในจำนวนที่ต้องการ โดยการใช้กระแสไฟฟ้าน้อยที่สุด
Electrode=คือโลหะที่ทำหน้าที่เป็นขั้วไฟฟ้าบวกและขั้วลบ ที่อยู่ในสารละลายผสมของน้ำและ Electrolyte แล้วปล่อยให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านสารละลายนั้น

Hydroxy Gas=ก๊าสที่ใด้จากแยกน้ำแล้ว ไฮดรอเยน และ ออกชิเยน จะผสมกันอยู่