Custom Search

HHO fuel cell

20080915

รถแข่งพลังไฮโดรเจนในราคา 5,500 บาท

H-racerคันนี้เป็นรถเด็กเล่นแห่งอนาคต ซึ่งจะอัดแน่นไว้ด้วยความน่าตื่นตาและเทคโนโลยีล้ำยุคของศตวรรษที่21ไว้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยรถเด็กเล่นH-racerคันนี้ทำงานได้โดยเชื้อเพลิงสะอาด100% ซึ่งผลิตออกมาจากสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนพลังแสงอาทิตย์จำลอง โดยที่สถานีย่อส่วนนี้จะทำการเปลี่ยน"น้ำ"ให้ไปเป็น"ไฮโดรเจน"จากพลังงานไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์ที่ตั้งรับพลังงานมาจากแสงอาทิตย์อีกที

H-racerของเล่นคันนี้หรือไม่ว่าจะเป็นรถพลังไฮโดรเจนคันจริงๆนั้นจะวิ่งได้โดยเชื้อเพลิงที่สะอาด และสามารถผลิตขึ้นมาได้ใหม่อยู่ตลอดเวลา นั้นก็เป็นความฝันของบรรดาวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลกที่จะแสวงหาพลังงานทดแทนเชื้อเพลิงที่เกิดจากฟอสซิล(ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้แล้วก็กำลังจะหมดไป)ทั้งยังจะไม่ทำลายสภาพภูมิอากาศของโลกอีกด้วย
ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยล่าสุดนี้เองก็ทำให้ไฮโดรเจนกำลังจะเป็นเชื้อเพลิงแห่งอนาคตของโลก อันเนื่องมาจากที่ไฮโดรเจนมีข้อดีที่สำคัญอยู่หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นมันไม่ได้เป็นสารพิษ, ผลิตขึ้นมาใหม่ได้ตลอดเวลา, สะอาดที่จะใช้งาน, รวมทั้งยังเป็นธาตุที่มีอยู่อย่างมากมายในจักรภพของเรา และจากการที่ใช้เทคโนโลยีfuel cellเพื่อที่จะเปลี่ยนไฮโดรเจนให้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้โดยที่ไม่ต้องผ่านขบวนการเผาไหม้แต่อย่างใด เทคโนโลยีนี้เองจึงเป็นทางออกที่สำคัญต่อการแก้ปัญหาพลังงานและสภาพแวดล้อมของโลกของเรา

การที่ไม่มีกระบวนการเผาไหม้ภายในfuel cellนี่เองของเสียอย่างเดียวที่จะปล่อยออกมาจากรถที่ใช้fuel cellพลังไฮโดรเจนนั้นก็คือน้ำสะอาดเท่านั้น รถที่ใช้fuel cellพลังไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงยังจะเป็นที่ทราบกันทั่วไปว่าเป็นรถปลอดมลพิษ-ZEV:zero emission vehicles ซึ่งทุกวันนี้หลายๆค่ายรถยนต์ของโลกไม่ว่าจะเป็นToyota, GM, Ford, Honda, BMWและDaimler-Chryslerต่างก็กำลังพัฒนารถยนต์fuel cellพลังไฮโดรเจน พร้อมกับหวังว่าจะเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดนี้ต่อสาธารณชนได้ในอนาคตอันใกล้นี้

H-racerของเด็กเล่นไฮเทคคันนี้จะเป็นเวอร์ชั่นทำงานได้จริงแต่เป็นในแบบย่อส่วนจากรถตัวจริงเสียงจริงที่กำลังพัฒนาเพื่อออกมาใช้งานจริงในอนาคต H-racerรถยนต์fuel cellพลังไฮโดรเจนของเล่นในขนาดเท่าฝ่ามือคันนี้ภายในจะประกอบไว้ด้วยถังเก็บเชื้อเพลิงไฮโดรเจน, และระบบfuel cellซึ่งจะต่อไว้กับมอเตอร์ไฟฟ้าของรถ, รวมทั้งระบบเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่จะต่อถังเก็บเชื้อเพลิงไฮโดรเจนบนรถ กับสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนภายนอกรถซึ่งจะทำงานด้วยพลังแสงอาทิตย์เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะย่อส่วนลงมาในขนาดที่เล็ก แต่H-racerก็จะมีความปลอดภัยสูงอันเนื่องมาจากว่ามีไฮโดรเจนในปริมาณที่น้อยคือเพียงพอที่จะเป็นพลังงานให้H-racer วิ่งได้เท่านั้น (ไม่ถึงกับจะเป็น H-Bomb ได้...)

1 comment:

suckneed said...

คาสิโนออนไลน์

What is the best alternitive fuel option

Definition

Booster=คือ Electrolyzer ซึ่งจะแยกก๊าสในจำนวนน้อย แล้วส่งแก๊สที่ใด้เข้าทางท่อไอดี ของเครื่องยนต์เข้าห้องเผ่าไหมหรือลูกสูบ

Electrolyte=สารเคมีที่ใช้เป็นส่วนผสมในขบวนการแยกน้ำให้ง่ายขึ้น ชึ่งก็คือ KOH และ NaOH
Electrolysis= ขบวนการแยกน้ำ เป็นไฮดรอเยน และ ออกชิเยน
Electrolyzer=ตัวเครื่องแยกน้ำเป็น Hydroxy Gas ในจำนวนที่ต้องการ โดยการใช้กระแสไฟฟ้าน้อยที่สุด
Electrode=คือโลหะที่ทำหน้าที่เป็นขั้วไฟฟ้าบวกและขั้วลบ ที่อยู่ในสารละลายผสมของน้ำและ Electrolyte แล้วปล่อยให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านสารละลายนั้น

Hydroxy Gas=ก๊าสที่ใด้จากแยกน้ำแล้ว ไฮดรอเยน และ ออกชิเยน จะผสมกันอยู่