Custom Search

HHO fuel cell

20080909

เนื้อหาบางส่วนของคุณ Small is Beautiful by E. F. Schumacher

Electrolyze
ต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนว่าการใช้น้ำประปาจะให้ผลที่ไม่เต็มที่นัก เนื่องจากสารแขวนลอยที่มากมายในน้ำ จึงต้องใช้ Electrolyze แทนซึ่งจะสามารถสร้าง HHO ได้มากพอ โดยการเติม Sodium Hydroxide หรือจะใช้ Potassium Hydroxide เติมลงไปในน้ำกลั่นให้มีความเข้มข้น 25% ตามน้ำหนัก ถ้าผลิต HHO ได้มากพอ ก็สามารถใช้ทดแทนน้ำมันได้โดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป ด้วยความเป็นนักทดลอง (ผมเชื่ออย่างยิ่งว่า ผู้ที่เข้ามาอ่านต้องเป็นนักทดลองด้วยกันทั้งนั้น ไม่งั้นคงไม่มาอ่านบทความของผมเป็นแน่) พอมาถึงตรงนี้ต้องมีบางคนเพิ่มความเข้มข้นเป็น 50, 60 หรือ 75% เพื่อจะได้จำนวนแก๊สให้มากขึ้น ถูกต้องแล้วครับ ได้แก๊สเพิ่มทันตาเห็น แต่ถ้าใช้กับไฟ 12 VDC แรงดันไฟฟ้าที่เกินจาก 2V จะไปสร้างความร้อนเสียส่วนใหญ่ เมื่อความต้านทานใน electrolyze ต่ำลงเนื่องจากความเข้มข้นที่เพิ่มขึ้น ก็จะกินกระแสมากขึ้นจาก 6-10A เป็น 20-30A หรือมากกว่านั้น ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีแน่นอน ก็จะเกิดแรงต้านจากขดลวดในตัว Alternator ทำใหเครื่องยนต์ต้องจ่ายน้ำมันเพื่อเร่งรอบขึ้นเพื่อรักษารอบเครื่องยนต์ ผลก็คือค่าการประหยัดจะลดลงจนอาจไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน ด้วยเหตุที่กล่าวมาข้างต้น HHO generator ก็จะกลายเป้นหม้อต้มน้ำ เมื่อน้ำระเหยออกไปเร็วเนื่องจากความร้อน ก็ต้องเติมน้ำบ่อย เมื่อเติมบ่อยก็จะเริ่มรู้สึกไม่สะดวก แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ลองหลายๆแบบ เอาแค่พอสนุกก็แล้วกัน ไม่ลองก็ไม่รู้

-อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ http://www.watercar.th.gs/
-โหลดคู่มือการสร้าง Smack HHO generator แบบพื้นฐานมาลดค่าใช้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยมือของเราเอง อุปกรณ์หาง่าย แต่ต้องดัดแปลงบ้างเพราะบางชิ้นไม่มีขายในบ้านเรา
-ลงทุนกับ HHO Booster + Pulse Gen + O2 controller ตามแบบที่โหลดจาก http://www.panaceauniversity.org/

No comments:

What is the best alternitive fuel option

Definition

Booster=คือ Electrolyzer ซึ่งจะแยกก๊าสในจำนวนน้อย แล้วส่งแก๊สที่ใด้เข้าทางท่อไอดี ของเครื่องยนต์เข้าห้องเผ่าไหมหรือลูกสูบ

Electrolyte=สารเคมีที่ใช้เป็นส่วนผสมในขบวนการแยกน้ำให้ง่ายขึ้น ชึ่งก็คือ KOH และ NaOH
Electrolysis= ขบวนการแยกน้ำ เป็นไฮดรอเยน และ ออกชิเยน
Electrolyzer=ตัวเครื่องแยกน้ำเป็น Hydroxy Gas ในจำนวนที่ต้องการ โดยการใช้กระแสไฟฟ้าน้อยที่สุด
Electrode=คือโลหะที่ทำหน้าที่เป็นขั้วไฟฟ้าบวกและขั้วลบ ที่อยู่ในสารละลายผสมของน้ำและ Electrolyte แล้วปล่อยให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านสารละลายนั้น

Hydroxy Gas=ก๊าสที่ใด้จากแยกน้ำแล้ว ไฮดรอเยน และ ออกชิเยน จะผสมกันอยู่